A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON TÂN TIẾN TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ, KẾT HỢP TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH CÚM MÙA CHO TRẺ

TRƯỜNG MẦM NON TÂN TIẾN TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ, KẾT HỢP TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH CÚM MÙA CHO TRẺ

 

Thực hiện Kế hoạch số 208/KHLN-PGDĐT-TTYT ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Phòng GD&ĐT - Trung tâm y tế huyện Văn Giang về kế hoạch phối hợp triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Cúm mùa cho trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Văn Giang. Thực hiện Kế hoạch công tác y tế học đường năm học 2023-2024 của trường Mầm non Tân Tiến.

Hôm nay, ngày 26/12/2023, trường Mầm non Tân Tiến phối hợp với trạm y tế xã Tân Tiến tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt I năm học 2023-2024 kết hợp tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Cúm mùa cho trẻ em tại trường.

Nhà trường xác định công tác khám sức khỏe cho trẻ Mầm non là việc làm cần thiết giúp cho trẻ có được nền tảng sức khỏe tốt trong tương lai, tối ưu được quá trình hoàn thiện và phát triển của trẻ. Đặc biệt với trẻ em Mầm non, hệ thống miễn dịch chưa được hoàn thiện và sức đề kháng vẫn còn non yếu trước các yếu tố gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Vì vậy để chuẩn bị công tác khám sức khỏe cho trẻ được tiến hành thuận lợi, Ban giám hiệu đã chỉ đạo các nhóm lớp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho các y, bác sỹ làm việc như: Danh sách trẻ đến lớp, sổ theo dõi sức khỏe của trẻ, bàn ghế…. Đồng thời chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp thông báo lịch tiêm chủng, lịch khám sức khỏe tới 100% phụ huynh học sinh để phụ huynh nắm được và đưa trẻ đến trường đầy đủ.

Để thực hiện tốt công tác khám sức khỏe, tiêm phòng vắc xin cho trẻ, trạm y tế đã cử 10 y, bác sĩ chia làm 03 đoàn đến từng điểm trường để tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh Cúm mùa cho 28 trẻ và khám kiểm tra sức khỏe cho 583/729 trẻ. Với chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng và sự hướng dẫn nhiệt tình của các y, bác sĩ cùng với sự quan tâm động viên của các cô giáo, hầu hết trẻ đều có tâm lý vô cùng thoải mái, tự tin, hợp tác tốt trong quá trình tiêm chủng và khám sức khỏe.

Kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy đa số trẻ có thể lực tốt, phát triển cân đối, hài hòa, đạt các chỉ số về cân nặng, chiều cao tương ứng với từng độ tuổi. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số trẻ mắc bệnh sâu răng, viêm đường hô hấp, bệnh về mắt... Số liệu cụ thể như sau:

- Trẻ bị sâu răng: 151/583 trẻ, chiếm tỷ lệ 25,9%

- Trẻ bị viêm đường hô hấp (mũi, họng): 125/583 trẻ, chiếm tỷ lệ 21,4%

- Trẻ mắc các bệnh về mắt: 7/583 trẻ, chiếm tỷ lệ 1,2%

- Trẻ chậm phát triển về trí tuệ: 5/583 trẻ, chiếm tỷ lệ 0,8%

- Trẻ suy dinh dưỡng: 13/583 trẻ, chiếm tỷ lệ 2,2%

- Trẻ béo phì: 5/583 trẻ, chiếm tỷ lệ 0,8%

Kết quả kiểm tra sức khoẻ của trẻ đã được cán bộ y tế ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe. Các y, bác sĩ đã trao đổi, tư vấn với nhà trường để giáo viên các nhóm lớp thông báo trực tiếp tới phụ huynh kết quả khám bệnh và cùng phối hợp chăm sóc các con về chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập, vệ sinh sao cho các bé có một sức khỏe tốt nhất cũng như phòng chống một số dịch bệnh vào mùa đông. Nhìn chung sức khỏe, tình trạng dinh dưỡng của trẻ tốt. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả rất đáng mừng, đó cũng là niềm vui niềm hạnh phúc của các cô giáo và của các bậc phụ huynh.

Việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ được trường Mầm non Tân Tiến duy trì thực hiện hằng năm đã trở thành nền nếp. Thông qua khám sức khỏe định kỳ đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho phụ huynh về ý thức phòng chống một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi Mầm non và cũng qua hoạt động này đã đem lại sự phấn khởi, tin tưởng của phụ huynh học sinh đối với công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục của nhà trường. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trường Mầm non Tân Tiến quyết tâm xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, xứng đáng là nơi nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ.

Sau đây là một số hình ảnh:


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết