A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MN TÂN TIẾN PHỐI HỢP VỚI TRẠM Y TẾ TỔ CHỨC TIÊM NHẮC LẠI MŨI 2 VẮC XIN PHÒNG VIÊM GAN A CHO TRẺ

Thực hiện Kế hoạch số 127/KHLN-PGDĐT-TTYT, ngày 21 tháng 7 năm 2023 của liên ngành Phòng Giáo dục và Đào tạo - Trung tâm Y tế huyện Văn Giang về việc tăng cường phối hợp tiêm chủng vắc xin phòng Viêm gan A cho trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Văn Giang .

Hôm nay ngày 11 tháng 4 năm 2024, trường Mầm non Tân Tiến đã phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức tiêm nhắc lại mũi 2 vắc xin phòng Viêm gan A cho trẻ tại các điểm trường.

Trước khi thực hiện kế hoạch tiêm chủng nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp thực hiện tuyên truyền, tư vấn cho phụ huynh về tác dụng, hiệu quả của việc tiêm nhắc lại mũi 2 vắc xin phòng Viêm gan A cho trẻ. Giáo viên cho phụ huynh đăng ký tiêm chủng cho con em mình, kết quả toàn trường có 75 trẻ đăng ký tiêm. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bố trí phòng chờ sau tiêm theo đúng hướng dẫn. Trước khi tiêm nhân viên Trạm y tế đã thực hiện đo thân nhiệt, khám sàng lọc cho trẻ. Những trẻ sức khỏe tốt, không có dấu hiệu bệnh, sốt mới cho trẻ tiêm vắc xin để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Trong quá trình tiêm trẻ được cô giáo dỗ dành, động viên nên đa số trẻ có tâm lý thoải mái, không sợ hãi, căng thẳng. Sau khi tiêm xong trẻ được các cô, chú nhân viên y tế theo dõi sức khoẻ tại phòng chờ 30 phút. Khi không thấy các biểu hiện bất thường về sức khỏe ở trẻ, các con được cô giáo đón lên lớp học.

Nhà trường đã thực hiện tốt công tác phối hợp với Trạm y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho trẻ, tạo miễn dịch chủ động trong phòng chống bệnh Viêm gan A trong trường học và cộng đồng. Công tác phối hợp lần này góp phần tạo được sự lan tỏa, đồng thuận của phụ huynh trong việc tiếp tục thực hiện chiến dịch tiêm ngừa vắc xin cho trẻ trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh:

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết